Pages

Những câu hỏi đặt ra với implant

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014
1/ Làm sao để biết được trường hợp của tôi có thể cắm ghép implant được hay không?
Bác sĩ của chúng tôi sẽ khám,  làm 1 số xét nghiệm và chụp Xquang để xem bạn có chỉ định cắm ghép Implant được hay không. Việc khám và nghiên cứu cũng sẽ cho biết loại Implant nào là loại thích hợp nhất với bạn. Phim Xquang cũng sẽ cho biết 1 cách tổng quát lượng xương còn lại ở vị trí dự kiến cắm Implant. Chụp Xquang cắt lớp ( CT Cone beam) hầu như là 1 chỉ định bắt buộc để biết được 1 cách chính xác nhất các cấu trúc quan trọng lân cận vị trí cắm Implant mà chúng ta cần tránh.
 
2/ Implant có thể sử dụng được bao lâu?
Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu Implant được cắm ghép nơi có đủ độ dầy xương có thể tồn tại vĩnh viễn. Tuy nhiên, 1 số trường hợp Implant có thể thất bại nếu lượng xương vùng cắm Implant không đủ hoặc có quá nhiều lực cắn chỉ trên Implant hoặc độ dài Implant cắm không đủ trong xương.
 
3/  Tại sao phải chờ từ 2 - 2,5 tháng sau khi cắm Implant mới làm phục hình răng sứ?
Thông thường sau khi cắm Implant, cần 1 thời gian thích hợp để Implant có thể tích hợp tốt trong xương- quá trình này còn được gọi làtích hợp xương. Thời gian chờ đợi này có thể thay đổi tùy chất lượng xương vùng dự định cắm Implant.
Trong khi chờ phục hình răng chính thức trên implant, bạn không phải lo ngại mất răng vì đã có răng gắn tạm.
 Riêng với trường hợp phải ghép xương, thời gian kéo dài hơn từ 3 - 6 tháng mới tiến hành phục hình răng sứ trên implant
 
4/ Sau khi cắm Implant có đau không?
Mức độ đau cũng sẽ tùy thuộc vào số lượng Implant cắm ghép, vị trí cắm và ngưỡng chịu đau của mỗi bệnh nhân. Thường thì sẽ không đau sau khi đã cắm Implant. Một vài trường hợp, thuốc giảm đau sẽ được chỉ định để mất hẳn cảm giác này.
Cấy ghép xong, bạn chỉ phải ăn đồ mềm trong một ngày, sau đó bạn ăn uống như bình thường. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm nhé, kể cả kỳ nghỉ TẾT sắp tới!
 
5/ Nếu tôi đang mang hàm giả tháo lắp bán phần hoặc toàn phần, thì sau khi cắm Implant tôi có thể tiếp tục mang được không?
Hiện tượng sưng sau phẫu thuật có thể ảnh hưởng tới việc mang hàm giả ngay lập tức sau phẫu thuật. Mỗi trường hợp thì mỗi khác nhau, do đó tốt hơn hết là bạn nên tư vấn và thảo luận với bác sĩ phẫu thuật
 
6/ Sau khi đã cắm Implant và hoàn tất phần thân răng bên trên Implant, tôi có phải vệ sinh vùng xung quanh Implant không?
Tất nhiên rồi. Nếu bạn không vệ sinh vùng xung quanh Implant thì Implant cũng có thể bị các bệnh về nướu như 1 chân răng thực sự. Các bệnh về nướu có thể dẫn đến Implant bị lung lay và nếu không điều trị thì sẽ không tốt.
 
7/ Nếu 1 hoặc nhiều Implant bị thất bại, liệu tôi có thể cắm lại Implant khác không?
Khi việc cắm Implant bị thất bại, tức là đã có hiện tượng tiêu xương đi kèm với việc rơi Implant. Nếu vẫn còn đủ xương để cắm Implant thì việc cắm lại Implant khác hoàn toàn có thể.
 
8/  Làm sao để biết được tôi cần bao nhiêu Implant?
Mỗi trường hợp thì sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc cần bao nhiêu Implant để đủ nâng đỡ và thay thế được cho răng đã mất. Nếu độ dài của Implant bị hạn chế thì sẽ cần nhiều Implant hơn. Độ  dài của Implant thường sẽ được xác định bởi có bao nhiêu xương còn lại. Sẽ tốt nếu cắm đủ Implant cần thiết ngay cả khi có 1  Implant thất bại thì số Implant còn lại vẫn đủ để nâng đỡ cho phần răng cần được phục hồi. “ 1 Implant thất bại không có nghĩa là 1 trường hợp thất bại”.
   
9/ Làm sao tôi có thể vệ sinh được vùng cắm Implant?
Vệ sinh vùng xung quanh Implant tùy thuộc vào loại Implant mà bạn cắm. Bạn cần vệ sinh hàng ngày  xung quanh Implant. Chải răng với bàn chải, cùng với việc sử dụng chỉ nha khoa là rất cần thiết. Sau khi cắm Implant, Bác sĩ có thể kê toa nước súc miệng (chlorhexidine) để giúp bạn giữ gìn vết thương nơi cắm Implant được sạch sẽ. Bàn chải điện cũng giúp giữ gìn vùng xung quanh Implant được sạch. Một số các biện pháp khác cũng có thể được bác sĩ yêu cầu tùy theo từng trường hợp cụ thể.
 
10/ Tôi có cần phải chăm sóc implant định kỳ với Nha sĩ không?
Vâng. Một điều quan trọng là không chỉ có việc làm sạch bởi nha sĩ hoặc chuyên viên làm sạch răng mà bạn cũng nên khám và kiểm tra định kỳ với bác sĩ phậu thuật để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe Implant

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét